Loading Now
×

พิธีแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1

พิธีแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1

กกท. จ.ชลบุรี และ อบจ.ชลบุรี ร่วมจัดงานแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองชลบุรีเกมส์”
วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30น. ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม อบจ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองชลบุรีเกมส์” โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี , นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี นายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชลบุรี ผู้บริหาร กกท. ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมงานฯ
นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่พิจารณาให้จังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวขนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 โดยจังหวัดชลบุรี กำหนดจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ระหว่างวันที่ 1 – 11 พฤศจิกายน 2567 โดยใช้ชื่อเกมส์ “ชลบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ระหว่างวันที่ 1 – 20 พฤศจิกายน 2567 โดยใช้ชื่อเกมส์ “เมืองชลเกมส์”เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวทั้งสองรายการ จังหวัดชลบุรีมีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันฯ จำนวน 11 คณะเพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันดังกล่าว และในวันนี้คณะกรรมการฯ พร้อมด้วยผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และผู้บริหารของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี มาร่วมงานด้วยเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและแสดงพลังแห่งความร่วมมือ และความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว ภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งในส่วนราชการ ภาคเอกชนสถานประกอบการ รวมทั้งภาคประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ที่จะต้องร่วมมือกันขับเคลื่อนเพื่อให้การดำเนินงานจัดการแข่งขันในครั้งนี้สำเร็จเรียบร้อยตามวัตถุประสงค์ และสร้างชื่อเสียงทางด้านการกีฬาให้จังหวัดชลบุรีอีกวาระหนึ่ง ดังนั้น จากประสบการณ์ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติมาแล้ว ตลอดจนความร่วมมือของทุกภาคส่วนภายในจังหวัดชลบุรี รวมทั้ง ความเป็นเมืองชล คนกีฬา และเป็นจังหวัด 1 ใน 16 ของเมืองกีฬาจังหวัดชลบุรีพร้อมที่จะต้อนรับคณะผู้บริหารของการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 14 จังหวัดภาค1 ทั้งนี้ จ.ชลบุรี มีความมั่นใจและเชื่อมั่นจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติมาแล้ว ตลอดจนความร่วมมือของทุกภาคส่วนภายในจังหวัดชลบุรี รวมทั้ง ความเป็นเมืองชล คนกีฬา และจังหวัด 1 ใน 16 ของเมืองกีฬา จ.ชลบุรี พร้อมที่จะต้อนรับคณะผู้บริหารของ กกท., สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด, คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 76 จังหวัด รวมทั้งพี่น้องสื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้องต่างๆ ด้วยความยินดี
นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ในฐานะฝ่ายเทคนิคกีฬา ที่มีภารกิจรับผิดชอบ จัดการแข่งขันชนิดกีฬาต่างๆ ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองชลเกมส์” ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งในส่วนของการแข่งขันฯ และสนามแข่งขันฯ โดยกำหนดชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์” จำนวน 46 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองชลเกมส์” จำนวน 13 ชนิดกีฬา โดยแบ่งศูนย์การแข่งขันภายในจังหวัดขอบุรี ออกเป็น 5 ศูนย์ ประกอบต้าย 1) ศูนย์การมย์การแข่งขันอำเภอเมืองชลบุรี 2) ศูนย์การแข่งรับอำเภอพานของ/อำเภอพนัสนิคม 3) ศูนย์การมอำเภอบ้านบึง 4) ศูนย์การแข่งขันอำเภอศรีราชา 5) ศูนย์การแข่งขันอำเภอบางละมุง/อำเภอสัตหีบ โดยขณะนี้สนามแข่งขันแต่ละชนิดกีฬามีความพร้อมที่จะรองรับการแข่งขันกีฬา ตามมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทยทุกแห่ง ทั้งนี้ ได้รับข้อมูลมาว่า มีจำนวนนักกีฬาลงทะเบียนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ คัดภาค 1 จำนวน 7,746 คน ซึ่งในส่วนของฝ่ายเทคนิคกีฬา ขอยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว
นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ตามที่จังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 50 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 “เมืองชลเกมส์” องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน พื้นที่ มีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นได้มีการสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดพิธีแถลงข่าว จับสลากแบ่งสายการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ร่วมกับคณะกรรมการกีฬาจังหวัดชลบุรี และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมการสนับสนุนในส่วนของการจัดการแข่งขันฯ อาทิ การจัดพิธีเปิดการแข่งขันฯ การปรับปรุงซ่อมแซมสนามแข่งขันฯ การปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ การจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯ เป็นต้น โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเคยมีประสบการณ์ และให้การสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 เมื่อปี พ.ศ. 2553 แล้ว ดังนั้น ในครั้งนี้ เรื่องที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สามารถเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนได้ มีความพร้อมและยินดีเพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ ๗ รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองชลเกมส์” สำเร็จเรียบร้อยอย่างยิ่งใหญ่ สมเกียรติชาวจังหวัดชลบุรี

Previous post

อบจ. ชลบุรี ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน “โครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567”

ข่าวประจำวัน